โครงงาน ป.ตรี เรื่อง การวิเคราะห์และคาดคะเนความสูญเสียของแสงในระบบสื่อสารใยแก้วนำแสงสำหรับการวางโครงข่ายกรณีศึกษาอำเภอเมืองปทุมธานี

โครงงาน ป.ตรี การพัฒนาระบบปลูกพืชไฮโดรโปรนิกส์แบบ NFT
May 24, 2023
งานวิจัยของ ผศ.ดร.อนุชา ตุงคัษฐาน และคณะ เรื่อง “Accurate fashion and accessories detection for mobile application based on deep learning”
September 20, 2023
Show all

โครงงาน ป.ตรี เรื่อง การวิเคราะห์และคาดคะเนความสูญเสียของแสงในระบบสื่อสารใยแก้วนำแสงสำหรับการวางโครงข่ายกรณีศึกษาอำเภอเมืองปทุมธานี

นายดำรงพล เกื้อตะโก และนางสาวณัฏฐรินีย์ พิกุลทอง และนางสาวภัทรานิษฐ์ ธวัฒน์สุริยกุล โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชา ตุงคัษฐาน เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโดยมีรายละเอียดดังนี้

การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิเคราะห์และคาดคะเนความสูญเสียของแสงในระบบสื่อสารใยแก้วนำแสงสำหรับการวางโครงข่ายกรณีศึกษาอำเภอเมืองปทุมธานี โดยมาจากปัญหาอินเทอร์เน็ตที่ล่าช้า เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเคยเจอกัน ซึ่งปัญหาอาจเกิดมาจากหลายๆปัจจัย เช่น การสูญเสียของสัญญาณแสงในสายใยแก้วนำแสง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความผิดพลาดของข้อมูลข่าวสาร ซึ่งอาจมีสาเหตตุที่มาจาก Loss Budget ซึ่งเป็นค่าความสูญเสียของแสงในระบบสัญญาณที่ระบุในหน่วยเดซิเบล (dBm) มีการเกิดขึ้นตลอดสายเคเบิลในการให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ล้วนมีข้อกำหนดด้านค่าความสูญเสียของแสงในระบบจากการปล่อยสัญญาณที่แตกต่างกันไป เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้เกิดการสูญเสียของแสงในระบบมากเกินจนเกิดขีดจำกัด จนทำให้ไม่สามารถส่งสัญญาณไปถึงปลายสายอีกด้านหนึ่งได้ เราควรหาค่าขีดจำกัดการสูญเสียของแสงในระบบหรือ Loss Budget เพื่อเป็นจุดประสงค์ในการใช้งานและเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ดูโปรเจคอื่น คลิก

Comments are closed.